9 Thế Gà Chọi Đòn Độc Diệt Gọn Đối Thủ Chỉ Trong Chớp Mắt

23-09-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Gà chọi đòn độc hay gà chọi đá đòn cáo là những tuyệt kỹ của kê chiến. Những thế đá nhanh, mạnh và hiểm giúp gà chiến tiêu diệt đối thủ nhanh chóng. Vậy anh em đã hiểu hết về 9 thế gà chọi đá đòn độc này hay chưa? Hãy cùng dagablv.com tìm hiểu để huấn luyện gà cưng trở thành chiến thần trăm trận trăm thắng nhé!

1. Các thế đá gà chọi đòn độc hay nhất

Dưới đây là những thế đá gà đòn hay nhất, hiểm hóc nhất chỉ những con gà tài mới sở hữu được. Hãy cùng khám phá!

2. 9 Thế Gà Chọi Đòn Độc

2.1 Gà chọi đòn độc – đá Sỏ

Đây còn gọi là thế đá đòn bẩy, dựa vào một điểm tựa và bật lên tấn công. Gà chọi cắn chặt vào mồng (mào) của đối thủ để làm điểm tựa, sau đó dồn lực tấn công nhắm vào cần cổ và yết hầu. Mỗi đòn chuẩn xác có thể làm trật cổ hoặc long khớp đối thủ, khiến chúng giãy dụa hoặc bỏ chạy khỏi chiến trường.

2.2 Gà chọi đòn độc – đá Mé

Đá mé là một trong những đòn đá độc hiểm, gây thương tích đáng kể cho đối phương. Những chú gà này thường rất hung hăng, háu chiến và lì đòn. Khi vào trận, chúng tấn công dồn dập vào vùng mặt, mắt, mang tai của đối thủ, có thể khiến đối phương bị choáng hoặc thậm chí mù mắt.

2.3 Gà chọi đòn độc – đá Xạ

Gà chọi đá xạ hay còn được biết đến với tên gọi đòn đá quăng. Khác với đá sỏ, đá xạ không cần cắn vào đối phương để lấy điểm tựa. Chúng sử dụng hai cẳng chân đá một lượt vào cần cổ và mặt đối phương, rất bất ngờ. Những cú đá xạ này dễ khiến đối thủ xây xẩm mặt mày, mất thăng bằng.

2.4 Gà chọi đòn độc – đá Liên Hoàn Cước

Liên hoàn cước là một trong những tuyệt chiêu gà chọi độc. Gà chiến cần có cơ bắp tốt và khỏe mạnh để thực hiện đòn đá này. Thông thường, gà sẽ cắn vào phần da đối thủ để lấy điểm tựa, rồi nhảy cao và tung ra nhiều cú đá liên tiếp vào phần thân đối phương.


Gà đá liên hoàn cước

2.5 Gà chọi đòn độc – đá Hồi Mã Thương

Đây là lối đá mang tính bất ngờ. Khi gà chiến đang thi đấu hăng say, chúng có thể đột nhiên bỏ chạy vòng quanh bồ. Đối thủ thấy thế sẽ tưởng mình sắp thắng lớn và không đề phòng, nhưng gà chiến quay đầu lại, giáng đòn hồi mã thương bất ngờ, thay đổi cục diện trận đấu.

2.6 Gà chọi đòn độc – đá Dĩa

Khi trận chiến diễn ra lâu, sức chiến đấu của gà sẽ cạn kiệt. Lúc này, áp dụng lối đá dĩa rất hợp lý. Gà chọi sẽ chui xuống phần chân hoặc rúc vào cánh của đối thủ. Đòn đá dĩa có thể làm gãy lông cánh và gây thương tổn ở vùng cổ hoặc bầu diều.

2.7 Gà chọi đòn độc – đá Hầu

Thế đá hầu là cách gà chọi mổ vào da đầu đối thủ, rồi dồn sức tấn công vào phần hầu. Những chiến kê có khả năng đá ngang và đá hầu thường rất mạnh mẽ, có thể khiến đối thủ xây xẩm và không còn khả năng chống cự.

2.8 Gà chọi đòn độc – đá Dọc

Thế đá dọc tập trung tấn công vào các điểm yếu như đầu, hầu và ức của đối thủ. Đây là một trong những thế đá nguy hiểm, có thể kết liễu đối thủ nhanh chóng nếu thực hiện thành công.


Gà đá dọc

2.9 Gà chọi đòn độc – đá Cưa Dè

Thế đá cưa dè rất khó nhận biết, thường được những sư kê dày dạn kinh nghiệm sử dụng. Khi gà trưởng thành, hãy thường xuyên cắt tỉa lông để gà có thể thi triển đòn đá này hiệu quả.


Gà cưa đè

Tổng kết bài viết về gà chọi đòn độc

Với 9 thế gà chọi đòn độc diệt gọn đối thủ nhanh như chớp này, nếu gà chiến của anh em sở hữu đủ cả và biết kết hợp nhuần nhuyễn, chắc chắn đó sẽ là một chiến thần kê khó ai bằng. Tuy nhiên, rất khó để có một chú gà chiến sở hữu tất cả các bí kíp trên. Nếu đạt từ 6 trên 10 đòn, đó đã là thành công đáng nể.

Mỗi chiến kê đều cần sự chăm sóc và đào tạo kỹ lưỡng từ những sư kê. Hãy đọc thêm những bài viết chia sẻ từ dagablv.com để nâng cao kỹ năng nuôi gà chọi của mình. Chúc gà chiến của anh em ngày càng thu được nhiều chiến tích nhé!