Cách ép cân cho gà chọi hiệu quả nhất mà có thể bạn chưa biết

24-06-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Việc giảm cân cho gà chọi cần có thời gian và tính kiên nhẫn. Không nên vội vàng sẽ làm hỏng gà

 

Việc giảm cân cho gà chọi lúc nào cũng được các danh em quan tâm. Trước khi thi đấu một thời gian, thường sẽ cân gà nên xem trọng lượng như thế nào để điều chỉnh đúng mới hạng cân chủ gà móng muốn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về các cách giảm cân ở gà chọi nhá.


Ép cân gà chọi

Vì sao phải ép cân cho gà chọi?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta cần phải ép cân cho gà chọi. Những nguyên nhân đó đều giúp cho gà chọi được tốt hơn, để thi đấu phù hợp với hạng cân để tỉ lệ giành chiến thắng cao hơn. Cùng xem một số nguyên nhân sau đây:

  • Giảm cân để phù hợp với trạng gà

Cũng như các vận động viên đi thi đấu các giải có yêu cầu hạng cân. Thì gà cũng vậy trước khi đi thi đấu cần đưa gà về hạng cân phù hợp, để có thể đạt phong độ tốt nhất trong thi đấu. Để gà quá béo, lượng mỡ trong cơ thể nhiều khiến gà yếu, không đạt đúng phong độ để thi đấu.

  • Ép cân giúp gà khỏe mạnh hơn

Việc ép cân giúp gà giảm bớt lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, và giảm được một số bệnh mà gà hay mắc phải.

  • Tăng cường sức mạnh tấn công 

khi ép cân xong gà sẽ giống như một người tập thể dục hàng ngày. Các múi cơ bắp của gà rắn chắc, khỏe mạnh giúp gà tấn công mạnh hơn nhiều lần so với lúc chưa ép cân.


Cách giảm cân cho gà chọi

Một số phương pháp ép cân hiệu quả 

Việc giảm cân cũng cần thực hiện đúng cách, sau đây là một số cách như sau:

Thay đổi chế độ ăn uống 

Chế độ ăn uống là điều quan trọng, quyết định nhiều đến việc gia tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ở giai đoạn này cần chú ý đến chế độ ăn nhiều nhất. Khi vào chế độ giảm cân cần thay đổi chế độ ăn của gà sao cho phù hợp nhất. Không nên giảm lượng thức ăn đột ngột, mà thay vào đó chúng ta giảm chất đạm trong khẩu phần ăn. Mỗi ngày giảm một chút, từ từ để cho gà quen dần với chế độ ăn uống mới.

Anh em giảm cân cho gà một cách hiệu quả bằng cách tăng cường ăn rau, ăn lòng trắng trứng gà luộc, ăn thịt bò lạc..Nếu thực hiện đúng như vậy thì gà sẽ giảm được lượng mỡ trong cơ thể và tăng cường được các khối cơ bắp.

Cho gà tập luyện các bài tập giảm cân

Ngoài chế độ ăn uống thì cần kết hợp thêm chế độ luyện tập cho gà như vậy mới có thể giảm cân một cách hiệu quả. Những bài tập cơ bản để cho gà giảm cân như vần hơi, cho gà đá sổ, cho gà chạy lồng…Mỗi ngày cho gà tập dần dần từ nhẹ, sau đó tăng dần cấp độ và cường độ để gà cải thiện kỹ năng vận động, đá.


Các bài tập giảm cân cho gà chọi

Dùng nghệ để giảm cân cho gà

Mỗi ngày cho gà ăn một miếng nghệ nhỏ cũng là cách để cho gà giảm cân hiệu quả. Bên cạnh việc ăn nghệ thì vào nghệ cho gà cũng giúp gà giảm được mỡ tương đối trong cơ thể.

Cho gà phơi nắng và phun nước chè

Cách này không chỉ giúp gà giảm cân mà còn giúp gà đỏ và khỏe đẹp. Anh em hãy mang gà ra phơi vào buổi sáng sớm lúc nắng nhẹ là tốt nhất. Nếu không có thời gian thì có thể cho phơi vào những giờ khác trong ngày nhưng không nên phơi lúc trời nắng quá gắt. Tùy thuộc vào thời tiết trong ngày mà thời gian phơi có thể khác nhau, thời gian phơi trung bình là từ 15 đến 20 phút. Khi phơi nắng cho gà thì nhớ cho thêm một chút rau xanh và đầy đủ nước uống để gà không bị khát.


Phun nước chè và phơi nắng cho gà

Thường xuyên kiểm tra cân nặng của gà

Thường xuyên kiểm tra cân nặng của gà để biết quá trình giảm cân có hiệu quả không. Xem gà đã đạt tới cân nặng phù hợp chưa. Khi gà đã đạt tới hạng cân mong muốn thì dừng việc giảm cân lại.

Kết luận

Trên đây là cách ép cân (giảm cân) cho gà chọi hiệu quả mà anh em cần nắm được. Để hành trình ép cân của gà, đạt được kết quả cao như mong muốn các bạn nên kết hợp nhiều phương pháp lại với nhau xem phương pháp nào phù hợp với gà của mình nhất. Việc ép cân cần sự kiên nhẫn và thời gian, không được quá nóng vội có thể dẫn tới hỏng gà vỡ gà.