Cách làm chuồng gà bằng tre mới nhất hiện nay

15-08-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Chuồng gà làm băng tre là một trong những điều quen thuộc đối với người chăn nuôi từ xưa đến nay. Dễ làm, tiện lợi lên được nhiều người sử dụng.

Chăn nuôi gà và các loại gia cầm khác đang dần mang lại nhiều lợi ích về mặt kinh tế. Chính vì thế cách làm chuồng tre ở nhiều vùng đang mang lại nhiều lợi thế cho người chăn nuôi. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách làm chuồng gà tre ngay sau bài viết dưới đây.


Chuồng gà bằng tre

Những ưu nhược điểm khi làm chuồng gà bằng tre

Tre là vật liệu gắn bó với người dân từ lâu và chuồng gà bằng tre cũng nằm trong số đó. Là một vật liệu thân thiện, dễ tìm kiếm lên đã được sử dụng khá phổ biến. 

Những ưu điểm khi làm chuồng gà bằng tre

Hiện nay có nhiều vật liệu có thể làm chuồng bằng tre, như làm chuồng gà bằng sắt, bằng ống nhựa… Nhưng làm chuồng gà bằng tre vẫn được ưa chuộng nhất vì có tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường và đặc biệt là nguyên liệu dễ dàng tìm kiếm, mua bán, sửa chữa. Có khi nguyên liệu sẵn có, còn không mất tiền mua. Cách làm thì đơn giản không cần nhiều công cụ hỗ trợ. Chỉ cần 1 cái búa, cái cưa, một ít đinh là có thể làm hoàn thành 1 cái chuồng gà bằng tre chắc chắn. Nếu khi chuồng gà bằng tre bị hỏng, không dùng được nữa thì có thể làm củi đun, không gây hại cho môi trường.


Ưu nhược điểm của chuồng gà làm bằng tre

Nhược điểm chuồng gà làm bằng tre

Tuy chuồng gà bằng tre có nhiều ưu điểm, nhưng bên cạnh đó cũng có một số nhược điểm nhất định như:

Thời gian sử dụng không được lâu

Số lượng gà nuôi nhốt trong chuồng tre thường hạn chế. Không nhốt được nhiều, chỉ từ và con đến vài chục con.

Kiểu dáng sơ sài, không có nhiều mẫu mã để lựa chọn. Tính thẩm mỹ không cao.

Chi phí làm chuồng gà bằng tre

Với những nguyên liệu sẵn có, dễ dàng tìm kiếm. Có thể thấy chi phí làm chuồng gà bằng tre ít tốn chi phí. Nếu nguyên liệu sẵn có của nhà thì việc làm chuồng gà bằng tre gần như không mất chi phí.

Cách làm chuồng gà bằng tre nhanh nhất

Bước 1: Chọn tre, chọn những cây tre già, cứng cáp, thẳng và dài. Sau đó trẻ tre thành những thanh tre đều nhau, chiều rộng từ 3 đến 5cm tùy theo ý tưởng mà bạn muốn làm.

Bước 2: Chọn những gốc tre già, chắc chắn để làm khung chuồng gà.

Bước 3: Kết nối lại những thanh tre đã trẻ trước đó để  tạo lên phần khung của chuồng gà 

Bước 4: Mái chuồng gà có thể được làm từ nhiều nguyên liệu khác nhau như là rơm, lá cọ, mái tôn… tùy xem ta có nguyên liệu nào thì làm mái bằng nguyên liệu đó.

Bước 5: Hoàn thiện những phần còn lại, như máng ăn, khay nước uống, cửa ra vào…


Cách làm chuồng gà băng tre nhanh nhất

Kết Luận

Như vậy dagachoitv đã chia sẻ cho các bạn cách làm chuồng gà bằng tre đơn giản nhất, nhanh nhất và các ưu nhược điểm của chuồng gà làm bằng tre. Mong răng khi đọc xong bài viết này các bạn có thể tự làm cho mình một cái chuồng gà ưng ý.