Cách nuôi gà chọi mùa nóng mà không phải ai cũng biết

16-07-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Việc chăm sóc gà chọi mùa nóng là một việc không quá phức tạp nhưng không phải ai cũng biết. Cần thực hiện đúng kỹ thuật để và cách chăm sóc để đạt hiệu quả tốt nhất.

 

Cách nuôi gà chọi mùa nóng được rất nhiều anh em quan tâm, vì nếu không có cách chăm sóc đúng cách vào mùa hè thì gà rất dễ mắc bệnh và phát triển không tốt.

Dấu hiệu nhận biết gà bị stress do trời nóng

Vào những ngày hè nóng nực, nhiệt độ lên tới 35 - 40 làm ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của gà. Tuy nhiên nhiều người có thể không biết hoặc chưa quan tâm đến vấn đề này. Hôm nay mình sẽ chia sẻ đến  các bạn một số dấu hiệu của gà bị stress khi thời tiết quá nóng. 

  • Gà thường xuyên há miệng, thở liên tục.
  • Tìm đến gốc cây, chỗ râm mát, nơi có nhiệt độ thấp để tránh nắng.
  • Mắt gà lờ đờ, gà chậm chậm, kém linh hoạt.
  • Gà uống nhiều nước, mất kiểm soát.


Dấu hiệu nhận biết gà bị stress và mùa nóng

Cách nuôi gà chọi mùa nóng mới nhất năm nay

Để nuôi được gà vào mùa nắng thì nên tìm hiểu về các kỹ thuật, chế độ cho ăn, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho gà, duy trì sức đề kháng và tăng trưởng tốt trong mùa  nóng.

Trời nắng nên cho gà uống gì?

Nước sạch là điều cần thiết để cho gà uống hàng ngày. Bên cạnh đó cũng lên tboor sung một số ion, chất điện giải, hòa vào trong nước giúp gà tiêu hóa và giải nhiệt tốt hơn.

Thức ăn cho gà vào mùa nóng

Do trời nóng nên các các vi khuẩn lên men hoạt động mạnh, cần tránh những thức ăn nhanh bị hỏng. Cần bổ sung cho gà những thức ăn hàng ngày như, các loại hạt như thóc, ngô, đậu… Những loại này phơi khô , để nơi thoáng mát có thể bảo quản được trong thời gian dài.

Kết hợp với thức ăn tươi chứa nhiều đạm như thịt bò, cá tép, ếch, nhái, tôm.. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, cần bổ sung nhiều rau xanh cho gà như rau chuối, rau muống, rau cải… giúp hỗ trợ tiêu hóa của gà tốt hơn.


Thức ăn cho gà chọi vào mùa nóng

Sử dụng vitamin hỗ trợ gà giải nhiệt cho gà

Việc bổ sung vitamin c là rất cần thiết cho gà vào mùa nóng. Có thể hòa trực tiếp và nước uống hàng ngày cho gà hoặc có thể trộn vào thức ăn giúp gà tăng đề kháng, giải nhiệt, chống chọi với cái nắng của mùa hè. Liều dùng và cách dùng được in trên bào bì của nhà sản xuất.

Sử dụng chất điện giải giúp gà giảm nóng, tránh mất nước

Trời nóng khiến gà mất nước nhiều dẫn đến gà bị tử vong, cùng với nước chất điện giải cũng đóng vai trò trong cơ thể. Ngoài việc bổ sung đầy đủ nước sạch cho gà thì cũng cần bổ sung thêm như: Gluco C, gluco k+, oresolcl…


Bổ sung chất điện giải
 

Tỉa bớt lông ở gà

Cần chú ý tỉa bớt những chỗ không cần thiết. Bộn lông cũng như là một chiếc áo ráp, nếu muốn giải nhiệt tốt hơn vào mùa hè thì cần tỉa bớt lông những chỗ không quan trọng sẽ giúp gà giải nhiệt tốt hơn đáng kể. 

Những lưu ý khi nuôi gà mùa nóng

Nuôi gà vào mùa nóng sẽ khó khăn hơn so với việc nuôi gà vào những mùa khác. Nên cần chuẩn bị kỹ về chuồng trại, nó giúp ích nhiều vào những ngày trời nắng nóng, cũng như tạo một không gian cho gà đi lại thoải mái. Cần lắp thêm vòi phun sương, quạt thông gió, nên trồng thêm nhiều cây xanh xung quanh chuồng nuôi. Lắp nhiệt kế trong chuồng gà, theo dõi nhiệt độ thay đổi để đưa ra phương án giải nhiệt tốt nhất cho gà.

Điều chỉnh mật độ nuôi nhốt

Vào mùa nóng, nhiệt độ tăng cao, nếu mật độ nuôi nhốt quá nhiều trong một diện tích nhất định, sẽ làm tăng nhiệt độ và dễ sinh ra các bệnh ở gà. Mật độ gà trong chuồng thích hợp nhất là 6 – 8 con/m2. Nếu chuồng trại của anh em chưa đảm bảo được mật độ này nên tìm cách để gà chọi của anh em được phát triển tốt nhất.


Điều chỉnh mật độ chuồng nuôi

Kết luận

Bài viết trên được chia sẻ từ dagachoitv đã cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của việc chăm sóc đá gà mùa nóng như thế nào. Bởi không phải ai cũng năm bắt được kỹ thuật nuôi gà trong mùa nóng. Da ga choi tv đã nếu rõ những vấn đề cần lưu ý, cũng như biện pháp cho việc nuôi gà chọi chi tiết và khoa học nhất hiện nay hy vọng sẽ mang lại kiến thức cho người nuôi để đạt hiệu quả tốt nhất.