Cách vần lại gà lông 2 theo kinh nghiệm của người chơi lâu năm

09-07-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Việc vần gà chọi lông 2 là một việc quan trọng, không được thực hiện một cách vọi vàng, có thể làm hỏng gà.

 

Gà chọi lông 2 là gì? Tại sao lại phải vần lại gà chọi lông 2? Cũng có nhiều người thắc mắc vì vấn đề vần gà lông 2 sao cho đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các bạn về cách vần gà chọi lông 2 chuẩn nhất, hiệu quả cáo nhất.


Gà lông 2

Vần gà chọi lông 2 đúng cách

Cách vần gà lông 2 không khác gì so với vần gà lông 1. Vần kỳ lông 2 gồm có 4 kỳ vần đòn và 3 kỳ vần hơi. Tuy nhiên trước khi bước vào kỳ vần, cần xoa bóp bằng tay nhẹ nhàng để gà quen dần với các chế độ luyện tập, tăng các chế độ vần từ từ, từng bước một. KHông được làm vội vàng khiến gà bị sốc và có thể dẫn tới hỏng gà, mất gân gà.

Bên cạnh việc dùng tay tập cho gà thì có thể kết hợp với việc xoa bóp cho gà bằng rượu nghệ, để giúp gà khỏe mạnh và có một lớp da dày hơn, và tránh một số bệnh nấm, mốc ngoài ra ở gà.

Lưu ý trong cách vần gà chọi lông 2

Trong quá trình vần gà chọi lông 2, ngoài một số những bài bập thể chất cho gà thì cũng cần chú ý đến việc bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho gà, nơi ở rộng rãi thoáng mát là điều cần thiết để gà có một sức khỏe tốt. Những lưu ý trong quá trình vần gà chọi lông 2 như sau:

  • Trước khi vần gà chọi lông 2 thì lên chuyển gà sang chuồng rộng rãi, đi lại tự do, voc cánh thoải mái. Đồng thời kết hợp vào nghệ cho gà và xả nghệ cho gà bằng nước chè tươi.
  • Vần đòn cho gà lông 2 lần đầu khoảng từ 15 đến 20 phút tăng dần ở các lần tiếp theo. Khi kết thúc 1 lần vần đòn, vệ sinh cho gà sạch sẽ và vỗ đờm cho gà. Vệ sinh xong tiến hành ngâm chân gà vào nước lạnh để gà phục hồi vết thương tốt hơn, giúp gà không bị phù nề bàn chân. 
  • Sau khi kết thúc vần đòn, ta tiến hành chế độ tập lực cho gà bằng phương pháp chạy lồng. Cường độ và thời gian tập luyện sẽ phụ thuộc vào thể trạng của mỗi con gà. Trong quá trình luyện tập cần theo dõi để tránh gà bị tập luyện quá sức, dẫn đến một số kết quả không mong muốn.
  • Nhỏ mắt cho gà bằng thuốc nhỏ mắt, để rửa sạch bụi bẩn trong mắt gà và để phòng tránh gà bị bệnh đau mắt.
  • Trước khi gà đi ngủ nên om bóp rượu nghệ, và ngâm chân cho gà. Nếu vào mùa đông thì nên dùng nước ấm và sấy khô cho gà để gà không bị cảm lạnh.


Luyện tập cho gà chọi lông 2

Gà đang thay lông có đá được không

Gà đang thay lông vẫn đá được. Tuy nhiên vào thời gian thay lông thì không nên mang gà đi đá. Lúc này sức khỏe của gà không đạt đúng phong độ, đi đá sẽ dễ bị thua. Khi gà thay lông mà mang đi đá, gà của đối thủ sẽ mổ vào những chiếc lông đang thay, khiến gà chảy nhiều máu. Khi gà đang thay lông mà mang đi đá thì lớp lông sau khi mọc lên sẽ bị xơ và không được đẹp. Thời gian thay lông , là thời gian để gà nghỉ ngơi lấy lại sức, không lên cho gà đá vào lúc này sẽ có thể làm hỏng một con gà tốt.


Gà đang thay lông

Kết Luận

 Thực hiện vần gà chọi lông 2 phải hết sức cẩn thận. Luôn tuân thủ nghiêm ngặt về thời gian vần đòn, vần hơi và số thiện thực hiện các bài tập. Nếu không tuân thủ nghiêm các quy định từ trước thì chiến kê có thể bị hỏng và gặp một số tật lỗi khiến không thể thi đấu tiếp. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng cũng đóng vai trò quan trọng đến việc vần gà chọi lông 2.