Cách xem mắt gà chuẩn nhất hiện nay bởi các sư kê chuyên nghiệp

19-06-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Xem mắt gà là điều quan trọng, không thể thiếu khi muốn chọn một con gà hay. Dưới đây là những mắt gà phổ biến mà bạn nên biết.

 

Mắt gà là một bộ phận quan trọng, giúp ta phần nào đoán được lối đá và tính khí của gà. Vậy làm thế nào để có thể xem được mắt gà chuẩn nhất? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách xem mắt gà đá như thế nào?

Biết xem mắt gà là một điều không thể thiếu với những ai đam mê môn đá gà. Tuy xem mắt gà không thể nói lên hết được những ẩn số bên trong con gà nhưng cũng cho ta thấy 1 phần của gà.

Cách xem mắt gà thông qua màu của mắt

Đối với mắt gà chọi thì có rất nhiều màu mắt khác nhau, mỗi màu sắc lại nói lên tính cách khác nhau của gà. Vậy mắt gà có những màu sắc nào:

Mắt trắng dã 

Con gà có màu mắt trắng dã, thường là những con gà lì lợm, có bản lĩnh chiến đấu cao. Những cú ra đòn thường hiểm hóc, khiến cho đối thủ không biết đường nào mà né. Những con gà này không phải lúc nào cũng thấy, nên các sư kê thường săn lùng và tìm mua.


Mắt gà màu trắng

Mắt trắng ngà 

Loại này thường thấy nhiều hơn là mắt trắng dã, và đá cũng không hay bằng mắt trắng dã. Nhưng được cái là gà này rất máu chiến gặp con nào cũng đá, chưa biết sợ con nào.

Mắt vàng thau

Ưu điểm của loại này là sự lì lợm, hung dữ, có sức bền tốt. Loại này được cái là đang đá không bỏ chạy ngang, dù có đánh chết cũng không chạy nên cũng đk nhiều người nuôi.


Gà mắt màu vàng thau

Mắt hạt cau 

Gà chọi mắt hạt cau: Mắt trắng, đỏ hoặc xám hoặc vàng, có kết tủa đỏ, dữ tợn. Loại này đá hay, hiếu chiến, và có những đòn đánh mạnh mẽ quyết liệt.


Mắt gà hạt cau
 

Mắt lửa

Loại này có đôi mắt màu đỏ lửa, hừng hực khí thế như ngọn lửa đang cháy. Với màu mắt này nhiều con gà khác nhìn vào đã sợ chưa chưa cần đá. Gà màu mắt này thường đá tốt, nhanh nhẹn, linh hoạt. 

Mắt xanh

Mắt xanh hay mắt màu xanh nhạt, nhìn xa giống như mắt trắng. Những con gà mắt xanh thường có lỗi đá nhanh nhẹn, linh hoạt, có lối đá hay. Đây là gà tài nên chọn và tìm những con gà như vậy.


Mắt gà màu xanh

 

Kết luận

Như vậy Dagachoi.tv đã chia sẻ đến các bạn về các loại mắt gà phổ biến hiện nay. Trong đó có những loại mắt gà hay có loại không hay. Nhưng mắt gà cũng chỉ là một bộ phận của gà nên không thể độc nhìn vào mắt gà để đánh giá tổng thể con gà. Khi chọn gà ta nên cân nhắc nhìn tổng quan cả con gà chứ đừng đánh giá từng bộ phận của gà. Chúc các bạn thành công trong việc chọn gà và luôn theo đuổi đam mê của mình.