Chia sẻ cách mở mỏ cho gà chọi - Cách chăm sóc gà chọi sau khi mở mỏ

08-07-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Mở mỏ cho gà chọi như là đánh dấu một bước phát triển mới của gà. Từ đó chủ nhân gà, dựa vào các đặc điểm của gà quyết định có lên nuôi tiếp hay loại bỏ.

 

Mở mỏ cho gà chọi là một trong những kỹ thuật mà các sư kê đều biết. Nhưng không phải ai cũng biết mở mỏ gà đúng kỹ thuật. Mỏ gà là một bộ phận rất quan trọng khi chiến đấu, mở mỏ gà đúng cách sẽ giúp gà tăng sức mạnh và tăng hiệu suất tối đa. Để tìm hiểu rõ hơn về phương pháp này, hãy cùng xem dagachoitv tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây.


Hướng dẫn mở cho gà chọi

Mở mỏ gà là như thế nào?

Mở mỏ gà là hay nói cách khác là khai mỏ. Là trận đấu đầu tiên của những chú gà chọi tơ, tức là bạn sẽ cho chú gà tơ của mình thi đấu với một chú gà khác để có thể xem các đòn đánh và lối đá của gà. Từ đó chủ gà sẽ nhìn nhận được xem con gà đó có hay không, có tốt không, để quyết định có chăm soc tiếp không hay loại bỏ. Tại một số nơi mở mỏ theo cách đó là gỡ bỏ lớp dây thép buộc ở mỏ gà để chúng có thể đánh trận đấu đầu tiên của mình. 


Mở mỏ gà chọi thế nào cho đúng

Những điều cần chuẩn bị khi mở mỏ gà chọi

Trước khi mở mỏ gà chọi thì cần chuẩn bị cho gà có một sức khỏe tốt nhất. Bằng cách bổ sung chất dinh dưỡng đầy đủ cho gà. Bên cạnh đó cũng cần vần hơi cho gà, Bịt mỏ hai con gà lạ và cho chiến đấu với nhau. Mỗi ngày tăng thời gian lên một chút sẽ giúp gà có một sức bền tốt. Có thể cho gà tập luyện thêm bằng cách cho gà chạy lồng, cho 1 con gà ở trong lồng và một con gà ở ngoài để chúng đuổi nhau.

Mở mỏ cho gà và những điều cần lưu ý

Vì là lần đầu cho chú gà chiến đấu với gà khác lên các bạn cần chú ý một số điều trước khi mở mỏ

Lựa chọn đối thủ để mở mỏ cho gà

Khi lựa chọn đối thủ lên chú ý đến độ tuổi, cân nặng, chiều cao. Lựa chọn được đối thủ có nhiều yếu tố tương đồng sẽ tạo nên sự cân bằng trong cuộc chiến. Cần tránh chọn những chú gà có độ tuổi, chiều cao, cân nặng hơn gà của mình. Vì như vậy khi gà đối thủ sẽ có lợi thế khi ra đòn, làm tổn thương chú gà tơ của mình.

Thời gian giao đấu khi mở mỏ

Thời gian mở mỏ của gà tơ thường là từ 1 hồ đến 3 hồ, mỗi hồ thời gian khoảng 5 đến 7 phút, mỗi hiệp đấu cho nghỉ 5 phút. Thời gian mở mỏ vừa phải sẽ giúp gà làm quen với những cuộc chiến mà không làm ảnh hưởng tới sức khỏe của gà. 

Chăm sóc gà sau khi mở mỏ

Sau mỗi trận chiến thì chủ gà đều phải chăm sóc cho chú gà của mình, để hạn chế được các bệnh thông thương như hên, hay nấm mốc ngoài ra. Tắm rửa, lau chùi sạch sẽ cho gà, kết hợp vỗ đờm cẩn thận để tránh bị ho hen. Sau đó tiến hành phơi nắng cho gà được khô ráo.


Chăm sóc gà chọi sau khi mở mỏ

Luyện tập cho gà sau khi mở mỏ

Khi mở mỏ xong chủ gà sẽ sẽ cho gà nghỉ ngơi vài ngày ngày, sao đó sẽ vào chế độ luyện tập. Quá trình luyện tập được chia thành nhiều giai đoạn. Qua mỗi giai đoạn sẽ tăng thêm thời gian luyện tập và cường độ luyện tập. Thường sẽ có 4 đến 5 lần luyện tập gà sau khi gà mở mỏ. Sau mỗi lần luyện tập nên cho gà ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và thời gian gà nghỉ ngơi đúng giờ. Sau khi luyện tập sẽ cho gà nghỉ từ 10 đến 15 ngày ngày rồi sang bài luyện tập tiếp theo. 


Luyện tập cho gà chọi sau khi mở mỏ

Kết luận 

Như vậy qua bài viết trên Dagachoitv đã chia sẻ cho các bạn về những cách mở mỏ cho gà chọi, cũng như các cách luyện tập cho gà khỏe hơn. Khi đọc xong những thông tin trên, hy vọng anh em đam về gà sẽ có thêm kiến thức bổ sung vào phương pháp nuôi  gà chiến của anh em đạt hiệu quả cao.