Có nên nuôi gà mái chọi có cựa hay không?

25-07-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Có rất nhiều câu hỏi đặt ra liên quan đến gà mái có cựa. Vì đây được xem như một dòng gà đột biến gen, rất ít khi nhìn thấy lên không phải ai cũng biết nhiều thông tin về lại gà này.

 

Gà mái có cựa có đáng nuôi hay không, đó là một câu hỏi mà nhiều người chơi gà cũng hay thắc mắc. Không phải nhiều người có cơ hội được nhìn thấy gà mái có cựa nên họ không biết dòng gà này là tốt hay xấu. Để biết rõ hơn về dòng gà này, hãy cùng DAGACHOI tìm hiểu rõ hơn qua các bài viết dưới đây.


Gà mái có cựa

Gà mái có cựa là như thế nào 

Như chúng ta đã biết thì cựa gà chỉ có trên gà trống, nhưng lại có con gà mái có cựa thì nguyên nhân là do đâu. Gà mái có cựa được coi là đột biến gen. Bộ gen của gà đã có sự thay đổi nên quá trình phát triển sau này của gà cũng sẽ thay đổi theo. Thể đột biến này giống như mang trong mình cả 2 tính trạng của gà trống và cả tính trạng của gà mái. Cho nên chúng ta mới thới gà mái có cựa hoặc gà mái biết gáy. 

Gà mái có cựa là tốt hay xấu

Nếu nhìn nhận theo phương diện khoa học, thì gà mái có cựa được xem là một con gà không tốt. Việc biến đổi gen ở gà cũng có trường hợp mang lại kết quả tốt, nhưng đa phần là những đột biến không tốt, gà phát triển không bình thường, dị dạng, yếu.. 

Theo như phân tích của một số chuyên gia cho biết, việc gà có cựa ở gà mái cũng làm ảnh hưởng đến đến buồng trứng gà. Cho nên việc nuôi gà mái có cựa làm giống là không nên, vì sẽ không đạt được hiệu quả cao như mong muốn.

Người xưa rất kiêng kỵ sử dụng gà mái có cựa để đúc giống vì sẽ không mang lại may mắn cho gia đình cũng như chính bản thân những con gà đó. Vì vậy, tốt nhất anh em không nên lựa chọn những con gà mái có cựa để nuôi hay đúc giống. 


Gà mái có cựa tốt hay xấu

Phương diện tâm linh, gà mái cựa tốt hay xấu?

Nuôi gà mái có cựa cũng cần xem xét trên nhiều phương diện, vì đây là một đặc điểm bất thường so với .những con gà khác. Nuôi giống gà này sẽ trái với quy luật tự nhiên hiện có. Gà mái không cựa hoặc có rất nhỏ; cựa chỉ phát triển ở gà trống. Nếu cựa gà mái dài bất thường thì đây chắc chắn là một điều không được tốt.

Và khi gà mái có cựa rất có thể chúng cũng biết gáy vì hoocmon tăng trưởng của chúng tăng cao hơn bình thường. Mà người xưa quan niệm rằng gà mái biết gáy là một điềm báo không tốt.


Có nên nuôi gà mái có cựa không

Kết luận 

Khi đọc hết bài viết này, các bạn có thể nhận biết được là có lên nuôi gà mái có cựa hay không. Nếu hiểu và nắm bắt được hết kỹ thuật chơi gà được đề cập đến thì chắc chắn mọi người sẽ tự đưa ra được chọn lựa hiệu quả nhất.