Gà chọi chân lông vảy loạn có tốt không? Có nên nuôi gà chọi chân lông không?

14-06-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Không chỉ vì có vẻ bề ngoài độc lạ mà dòng gà này cũng có những đòn đánh rất khác lạ so với các con khác. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về dòng gà chân lông vảy loạn này nhé.

 

Gà chọi chân lông vảy loạn cũng được xếp vào hàng gà quý, được nhiều người săn đón và tìm mua. Không chỉ vì có vẻ bề ngoài độc lạ mà dòng gà này cũng có những đòn đánh rất khác lạ so với các con khác. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về dòng gà chân lông vảy loạn này nhé.


Gà chọi chân lông 

Gà chọi chân lông vảy loạn có tốt không?

Gà chọi chân lông vảy loạn không phải là một giống gà. Mà đó là sự biến dị cơ thể hay có thể gọi là gà đột biến gen mà tạo thành. Với gà chân lông này thì cũng có con tốt con không, nhưng thường là gà tốt. Có thể nói, đây là một dòng gà quý hiếm, mà nhiều người chơi gà nhiều năm có khi cũng chưa từng sở hữu được một chú gà như vậy.


Gà chọi chân lông vảy loạn

Đặc điểm nhận dạng của gà chọi chân lông

Đối với gà chọi chân lông thì đặc điểm nhận dạng rất đơn giản. Đôi chân có thêm lông là đặc điểm đặc trưng và dễ nhận biết nhất, không thể nào mà lẫn với những dòng gà khác được. Về phần vảy, gà thì thường được sắp xếp không đều nhau và không theo một trật tự nhất định nào, cho nên người ta gọi là vảy loạn. Do vậy mà khi xem chân gà vảy loạn thì không thể xem được mà chỉ chọn nuôi rồi sau này đem đi đá thì mới biết gà có tốt không. Tuy nhiên cũng có con gà chân lông nhưng vảy vẫn xếp theo hàng, đều và đẹp thẳng lối thì những con gà đó lại càng hay hơn nhưng rất hiếm khi gặp được những con gà như vậy.

Ngón chân của gà vảy loạn

Ngón chân của loại gà này thường có vảy dặm ở các ngón chân và đặc biệt thấy rõ nhất ở ngón giữ. Đôi khi ở các ngón chân cũng có nhiều lông.


Ngón gà chân lông

Đặc điểm về ngoại hình

Về ngoại hình thì không có gì khác biệt nhiều so với các giống gà khác. Thân hình gà chân lông vảy loạn nhìn chắc chắn, không quá cao to nhưng liền lạc chắc khỏe, mỏ ngắn gà khá lớn giống như mỏ chim sẻ. Với một vóc dáng tương đối hoàn hảo, lối đá nhanh nhẹn và khả năng chịu đòn cao. Những điều này đã tạo nên tên tuổi cho gà chân lông vảy loạn và khiến chúng được nhiều người ưa thích.

Có nên nuôi gà chọi chân lông vảy loạn không?

Câu hỏi này được rất nhiều người quan tâm và muốn được giải đáp. Gà không lông vảy loạn là một con gà đáng để nuôi dưỡng. Gà này đa phần là đá hay và có những đòn thế hiểm, được xếp vào loại gà quý hiếm. Nếu măn mắn có cơ hội sở hữu được những con gà chân lông vảy loạn thì anh em lên chăm sóc cẩn thận có thể sau này sẽ thành tài.


Gà chân lông vảy loan là một giống gà tốt đáng nuôi

Kết Luận

 Gà chân lông vảy loạn là một giống gà quý mà không phải ai cũng có may mắn nhìn thấy và có cơ hội sở hữu. Trên đây là tất cả những thông tin được chia sẻ từ Dagachoi.tv giúp bạn hiểu hơn về gà chân lông vảy loạn là gì. Đừng quên chia sẻ thêm những kiến thức của bạn cho chúng tôi về dòng gà này nếu như bạn biết nhé!