Gà chọi chân sâu đo vảy dép cánh lợp là gì?

22-07-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Gà chọi chân sâu đo vảy dép cũng được xem là một loại gà hiếm. Nhiều người có thể còn chưa nhìn thấy dòng gà này bao giờ.

Gà chọi chân sâu đo, là một loại gà đặc biệt mà có thể bạn chưa từng gặp qua bao giờ. Bạn đã nghe nói về con gà này chưa? Loại gà này có tốt không? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Đặc điểm của gà chọi chân sâu đo

Gà chọi chân sâu đo là gì?

 Dòng gà chân tằm vảy dép cánh lợp nếu nguyên bản của nó còn thêm chậu thịt nữa- tức là chậu nó lớn và sờ vào thấy toàn thịt.

- Dòng này ngoài Bắc gọi là: chân sâu đo vảy dép cánh đôi?

- khi trường gà Chùa Thánh- phan Rang còn, giới chơi gà tại Ninh Thuận xôn xao bàn tán về 01 dòng gà mới và rất hay, 01 con gà với đặc điểm chân tằm vảy dép cánh lợp đã ăn độ chồng tại đây với tốc độ đá nhanh, ra đòn mạnh và chính xác nó hạ toàn những con gà chiến.

Dân chơi đổ xô đi mua về chơi. nhưng sau này khi khám phá ra những điểm yếu của dòng gà này thì nó ko còn cửa thắng tại các trường gà ở Ninh Thuận

Đặc điểm dễ nhận biết nhất là là ngón chân. Loại gà này có ngón chân khác so với các loại gà khác. Ngón chân không khác gì so với con sâu đo mà anh em vẫn thường thấy. Gà chân sâu đo thường đi với vảy dép.

Vảy dép là gì?

Vảy dép là vảy có hình tảng, nhìn to như chiếc dép nên người ta hay gọi là vảy dép. Đây là yếu tố nổi bật để nhận biết gà chọi chân sâu đo vảy dép.

Gà chân sâu đo vảy dép đá có hay không

Dòng gà nào cũng có con hay con dở. Và hay hay không còn tùy thuộc vào người chăm sóc và cách ghép gà với đối thủ như thế nào. Nhiều anh em nói rằng gà này chậm xoay, nhưng theo lời kể của một số anh em đã từng sở hữu, thì cũng có con vẫn xoay nhanh như bình thường. Dòng gà này có đặc điểm là đòn đá rất nhanh và mạnh. Những con gà mà đá dọc trên, đá mé mà gặp dòng gà này thì như gặp phải cướp.

Nhìn chung thì dòng gà này đá cũng khá hay nhưng cần biết chăm sóc và có kỹ thuật trong việc huấn luyện và cáp kèo hợp lý.

Có hai loại gà chân sâu đo phổ biến

Gà chọi chân sâu đo được chia làm hai loại là loại gà chân sâu thông thường và loại gà có bàn chân và vảy to, dép, cánh lợp lá. Bài gà chọi Việt Nam sau đây cung cấp đặc điểm của từng loại mà bạn nên biết.


2 loại gà chân sâu đo phổ biến
 

Gà Chọi Chân Sâu Đo Đều Đặn

Gà sâu bướm có đôi chân trông giống như sâu bướm cuộn tròn trước khi duỗi thẳng ra. Gà chân giun là gà có đặc điểm chân giun ở 2 ngón ngoài.

Các ngón chân của giống gà này không thẳng như những giống gà khác mà hơi cong. Thông thường, đặc điểm này xuất hiện ở cả hai chân. Tuy nhiên, có những con gà chỉ có một chân giun. Điều này vẫn có thể chấp nhận được. Rất hiếm khi gà có bàn chân hình con sâu ở ngón chân giữa.

Gà có đặc điểm là vảy dép và cánh lợp

Gà chân sâu có vảy, cánh lợp lá là cái tên khá xa lạ với nhiều người, đặc biệt là những người không đam mê gà. Vảy của loại gà này tương tự như vảy thông thường nhưng có kích thước lớn hơn. Gọi là cân dép vì nó có kích thước bằng một chiếc dép.


Nhũng đặc điiểm của gà chân sâu đo

Gà chọi chân sâu đo được nhận biết thông qua thang đo của nó. Đây là yếu tố duy nhất để nhận biết so với gà nói chung và gà chân sâu thông thường nói riêng. Bề ngoài không mịn màng, sáng bóng như nhiều giống gà khác nhưng gà chân sâu thực sự là một chiến binh khi thi đấu.

Cách chọn gà chân sâu đo vảy dép

Cũng giống như cách chọn gà chọi thông thường, khi chọn gà Gà chọi chân sâu đo , bạn nên chú ý đến những đặc tính tốt của nó. Bạn cần chọn gà khỏe mạnh, mồng màu sáng. Gà tốt là gà có mắt, mũi, mông, đầu,… cân đối. Bạn cần quan sát toàn bộ cơ thể của chúng để đánh giá đầy đủ. Đặc biệt:

Gà có miệng rộng, mỏ thẳng và mắt vuông.

Đùi to, săn chắc, đùi dài hơn cánh.

Chân nhanh nhẹn, vảy mỏng và khô, ngón chân bó chặt.

Cổ dài, thẳng, dày.

Cánh dài, lưng rộng.

Dáng đi uy nghiêm, mọi thứ đều bình thường.


Cách chọn gà chân sâu do vảy dép

Kết luận

Trên đây là những thông tin được chia sẻ từ dagachoitv. Có một số ưu điểm như, có đòn đá nặng,độc và hiểm hóc , có sức bền tốt.Nhìn chung thi đây là một dòng gà tốt, nếu có cơ hội anh em lên nuôi thử để có thêm nhiều trải nghiệm mới.