Gà lưỡi rắn là gì? Gà lưỡi rắn có đá hay như lời đồn?

19-06-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Gà lưỡi rắn là một trong những con gà hiếm gặp và được nhiều người chơi lâu năm đánh giá gà này có thể là linh kê.

 

Không phải ai cũng có cơ hội sở hữu được gà lưỡi rắn, vì chúng có số lượng rất ít. Những con gà lưỡi rắn thường là những linh kê trong giới chơi gà nòi. Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Gà lưỡi rắn là gì?

Gà lưỡi rắn là gì ? Gà lưỡi rắn là có lưỡi chẻ làm đôi như lưỡi của con rắn. Theo nhiều người chơi thì gà lưỡi rắn là một linh kê , mà nhiều anh em vẫn đang tìm kiếm. Không chỉ vậy gà lưỡi rắn còn có cái lưỡi dài hơn bình thường, và cũng thỉnh thoảng thè ra như là con rắn. Đội với những người chơi gà lâu năm, thì sở hữu được một con gà vảy rắn là một điều may mắn nhất. Nhiều người cho rằng gà này có tỉ lệ thắng lên tới 90%. Vì vậy ai cũng muốn sở hữu linh kê này.


Gà lưỡi rắn

Cách nhận biết gà lưỡi rắn

Đối với việc nhận biết gà lưỡi rắn thì không có gì khó, mà gần như ai cũng làm được.Đầu tiên mở miệng gà ra kiểm tra xem lưỡi gà như thế nào. Nếu lưỡi bị tách đôi ở phần đầu, giống như lưỡi của rắn thì đó đúng là là lưỡi rắn. Tuy nhiên khi mua gà cũng cần kiểm tra kỹ lưỡng và nên đi cùng những người đã có kinh nghiệm lâu năm để tránh bị lừa.


Phân biệt gà lưỡi rắn

Gà lưỡi rắn có phải là chiến kê không thua?

Nếu như nhiều năm về trước, thì nhiều người người vẫn tin vào khả năng đặc biệt của những con gà có hình thái đặc biệt. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì mọi người không còn quá tin và kỳ vọng vào một số điểm đặc biệt đó. Giờ đây mọi người đã thực tế hơn, không chỉ nhìn vào một điểm nào đó mà đánh giá con gà. Gà lưỡi rắn là một con gà có điểm đặc biệt tuy nhiên vẫn có con đá hay con đá dở. Phải cho gà đá thực tế mới có thể đánh giá và nhận biết chính xác được con gà đó có hay không. 


Gà lưỡi rắn có tỉ lệ chiến thắn cao

Gà lưỡi rắn do đâu mà có 

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy gà lưỡi rắn là một dạng đột biến hay nói cách khác là dị tật trong quá trình sinh sản và phát triển trong phôi trứng ở gà. Nhưng đây chỉ là một lỗi nhỏ, gà vẫn hoạt động bình thường mà không gặp vấn đề gì.

Yếu tố di truyền của gà lưỡi rắn 

Chưa có nghiên cứu cũng như đánh giá nào chứng minh là gà lưỡi rắn có thể di truyền từ mẹ sang con. Vì nếu có sự di truyền này thì gà lưỡi rắn lúc đó sẽ có rất nhiều, lúc đó giống như gà bình thường và không còn ai săn tìm nữa.


Gà lưỡi rắn khong có yếu tố di truyền

Có nên nuôi gà lưỡi rắn không?

Đây cũng là câu hỏi mà nhiều người mới chơi gà thắc mắc. Đây cũng có thể nói là một dòng gà hiếm thấy. Không phải lúc nào cũng gặp được, lên khi có cơ hội sở hữu sở hữu thì bạn nên thử. Nếu may mắn thì có thể gặp được con gà tốt mà trước đây bạn chưa từng có.

Kết luận

Trên đây là bài viết được chia sẻ từ Dagachoi.tv cung cấp một số thông tin về gà lưỡi rắn. Gà lưỡi rắn cung như một vài loại có một số điểm đặc biệt, nhưng đó không phải là tất cả. Một con gà hay cần có nhiều yếu tố hợp lại tạo thành, một yếu tố khác biệt không thể nói lên điều gì.