Một số mào gà chọi phổ biến nhất hiện nay

03-07-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Chọn mào gà cũng là một việc quan trọng không thể thiếu khi muốn tìm ra những chiến binh xuất sắc. Nếu biết cách chọn mào gà thì sẽ tăng thêm tỉ lệ tìm thấy những chiến kê như ý ,muốn.

 

Mồng gà không những để thể hiện sự uy nghi, dũng mãnh của con gà mà còn có thể dựa vào đó để biết được con gà đó có tốt hay không. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chọn những mào gà đá tốt và tránh những mồng gà xấu.

Tìm hiểu về mào gà là gì?

Mào gà là một bộ phận không thể thiếu trên mỗi con gà. Là một phần thịt mọc ở trên đỉnh đầu của gà. Mỗi loại gà thì lại có hình dáng, kích thước, màu sắc, kích thước khác nhau. Mào gà có các màu sắc khác nhau như là đỏ tươi, đỏ đậm, xám, tím.. Mào còn để giúp phân biệt gà trống và gà mái vig gà trống thường có mào cao và to hơn gà mái.

Khi mua gà nên gà có mồng như thế nào

Việc chọn lựa mào gà chọi đá, không chỉ vì vẻ đẹp bên ngoài của chú gà đó, mà đằng sau đó là rất nhiều điều bí ẩn. Mào gà không chỉ thể hiện vẻ đẹp, mà còn phản ánh sức mạnh và khả năng chiến đấu của gà. Khi chọn mào gà nên chú ý đến các đặc điểm của mào như độ dày của mào, màu sắc của mào, độ cứng cáp của mào.

Màu sắc của mào gà cũng thể hiện sức khỏe chung của gà. Một mào gà có màu mờ nhạt, thể gà gà đang có vấn đề sức khỏe. Còn màu tươi sáng thể hiện gà đang có một sức khỏe tốt, được chăm sóc tốt.

Gà mào cờ

Là loại mào phổ biến ở nhiều giống gà, như gà ta. Hình dáng của mào loại này to bản và cao. Loại này ít xuất hiện ở gà chọi là tại vì mào có hình dáng khá to, khi chiến đấu dễ bị mổ rách mào, khiến chảy máu nhiều khiến gà nhanh bị xuống sức nên nhiều người không thích loại mào này. 


Gà mào cờ 

Gà mào trích

Là một loại mào khá bé so với các mào khác. Hình dáng nhỏ tuy không có điểm cộng về mặt thẩm mỹ nhưng mào này khi tham gia chiến đấu lại rất lợi thế. 


Gà mào trích

Gà chọi có mào hộp

Mào hộp hay còn gọi là mào lì. Bởi hình dáng mào nhìn như cái hộp nên gọi là mào hộp. Nhiều người cũng ưa chuộng loại này vì có sự lì lợm cần có của một chiến binh. Thêm vào đó là một chiếc mào nhỏ gọn vừa đủ để tham gia thi đấu một cách thuận lợi.


Mào gà hộp

Mào vua (Mào vương miện)

Mào vua có hình dáng giống như một chiếc vương miện được đặt ở đỉnh đầu gà chọi. Vành của vương miện được chia đều và kết thúc ở phía sau. Gà có mào này nhìn rất oai phong, tạo phong thái vương giả, tạo ấn tượng mạnh mẽ với những ai lần đầu tiên nhìn thấy, rất thích hợp để làm cảnh.


Mào gà vương miện

 

Kết luận

Qua bài viết được chia sẻ từ dagachoi.tv đã giới thiệu đến các bạn nhưng loại mào gà phổ biến. Mỗi hình dạng, đều mang đến những màu sắc riêng biệt, những cá tính riêng, những vẻ đẹp riêng mà khó có thể diễn tả thành lời. Mong răng khi đọc xong bài viết này anh em có thể chọn cho mình những loại mào gà phù hợp nhất.