Thuốc đá gà bịp - Chiêu trò không nên sử dụng

01-07-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Thuốc đá gà bịp là một khái niệm khá mới mà nhiều anh em chưa biết, tuy nhiên cần tìm hiểu để phòng tránh để không bị gian lận trong khi thi đấu

 

Đối với nhiều anh em chơi gà khi nghe đến cái tên thuốc đá gà bịp chắc nhiều anh em vẫn còn thấy xa lạ. Đây là một loại thuốc bị cấm ở tất cả các đấu trường gà lớn như Thomo, Campuchia và các đấu trường gà quốc tế khác. Tuy nhiên, vì để có thể giành được lợi thế nhiều anh em vẫn bất chấp mạo hiểm để dùng loại thuốc này.  Hãy cùng Dagachoitv tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Thuốc đá gà bịp trên thị trường hiện nay

Thuốc gà bịp là loại thuốc gây ảnh hưởng xấu đến gà. Loại thuốc này làm mấy khả năng chiến đấu của gà, làm làm sức chịu đòn cũng như tấn công, khiến gà nhanh kiệt sức, bỏ chạy hoặc không thể chiến đấu tiếp.

Không chỉ gà của đối thủ bị dính thuốc, mà gà của chính chủ gà cũng bị dính thuốc. Vì sao gà của chủ gà cũng bị dính thuốc? Vì chủ gà đặt cược vào gà của đối thủ một số tiền lớn. Nếu gà của chủ gà thua gà của đối thủ thắng thì chủ gà sẽ nhận lại số tiền thưởng tương đương với số tiền đã đặt cược. Tình trạng này đã từng diễn ra ở nhiều đấu trường gà không chỉ ở Thomo hay Campuchia mà còn ở nhiều nơi khác.


Hiện nay có nhiều laoij thuốc đá gà bịp trên thị trường

Những cách thức sử dụng thuốc đá gà 

Có nhiều cách thức để sử dụng thuốc đá gà. Những chiều trò và thủ đoạn tinh vi được thực hiện một cách khéo và nhanh nhẹn khiến cho mọi người khó có thể nhìn thấy.

Búng tay vẩy thuốc

Trong các phương pháp gian lận thì phương pháp “búng tay” là phương pháp đơn giản và nhanh nhất. Họ sẽ chuẩn bị thuốc từ trước, làm thành hình nhỏ như hạt gạo, hạt thóc. Khi gà trong thời gian nghỉ giải lao họ sẽ búng thuốc trước mặt gà để cho gà nhìn thấy. Khi đó trên mặt đất sẽ có những hạt màu trắng như hạt gạo, theo thói quen thì gà sẽ mổ và ăn, như vậy là gà đã bị dính thuốc.

Tẩm thuốc vào thức ăn của gà

Gà có thể bị tẩm thuốc vào thức ăn. Trong lúc nghỉ giải lao thường sẽ lau chùi cho gà, và cho gà ăn một chút cơm nguội cho gà đỡ đói. Nếu chúng ta không chuẩn bị từ trước một số đối tượng lạ mặt sẽ đưa cơm và nước cho chúng ta để đút cho gà. Những đối tượng lạ mặt này có thể đã tẩm thuốc sẵn trong cơm, thuốc sẽ ngấm từ từ khiến gà suy giảm và mất khả năng chiến đấu.


Tẩm thuốc vào thức ăn của gà

Tẩm thuốc vào bề mặt da của gà

Trong những trận đá gà, chỉ có trọng tài, chủ gà, nài gà là những người được cầm trực tiếp vào gà ở trong trận đấu. Tuy nhiên có một số kẻ xấu lợi trà trộn vào và giả vờ đưa cho cho gà đối thủ khăn lau đã tẩm thuốc từ trước. Nếu chủ gà không để ý có thể bị dính bẫy của kẻ xấu. Thuốc đá gà sẽ được tẩm vào khăn và thấm qua da gà, đặc biệt là đầu, mặt, mũi khi lau chùi. Dần dần, thuốc sẽ thẩm thấu và gây suy giảm sức khỏe cho gà.

Sử dụng kim tiêm

Họ sẽ tiêm trực tiếp thuốc đá gà bịp vào gà. Nhằm làm suy giảm khả năng chiến đấu, khiến gà không thể chiến đấu và dẫn đến gà bị thua. Cách này được thực hiện một cách nhanh chóng, chỉ từ 1s đến 2s lên rất khó phát hiện.


Tiêm thuốc đá gà bịp

Những loại thuốc đá gà bịp phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại thuốc đá gà bịp. Nhưng phổ biến nhất là 3 loại thuốc là: Thuốc mê, thuốc xổ và thuốc chuột.

Thuốc mê

 Đây là loại thuốc phổ biến và rất dễ mua, dễ dùng. Có rất nhiều cách để sử dụng thuốc mê trên gà chọi. Như là bôi lên lông, thoa lên đầu, cánh gà để gà đối phương khi mổ vào là sẽ bị dính thuốc. Còn có thể thoa lên đầu cựa, để khi cựa đâm chúng vào gà đối thủ sẽ phát huy được tác dụng của thuốc mê.

Thuốc xổ

 Khiến gà đi ngoài liên tục, mất nước, mệt mỏi, và mất dần khả năng chiến đấu. Càng để lâu thì tình trạng càng bị nặng hơn, khiến gà đối thủ không đá được tiếp mà phải bỏ chạy.

Thuốc chuột

 Hiện nay loại thuốc này được làm một cách tinh vi, điều chế giống hình hạt thóc lên rất khó có ai phát hiện ra. Thuốc chuột có nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của gà. Thuốc không làm gà chết ngay nhưng càng về sau sức khỏe của gà càng yếu, thuốc khiến tim gà đập nhanh, loạn nhịp và có khả năng vỡ mạch máu.

Một số lưu ý để tránh bị dùng thuốc gà bịp

Để bảo vệ gà của mình khỏi thuốc gà bịp anh em cần lưu ý một số điều sau:

  • Cho gà ăn nhẹ trước khi thi đấu, giúp gà khỏe hơn và không bới mổ để tìm kiếm thức ăn trước khi thi đấu và khi nghỉ giải lao.
  • Chuẩn bị các đồ dùng cho gà đầy đủ. Khi đến trường gà không mượn đối thủ joawjc người lạ xung quanh để tránh bị thuốc gà.
  • Cẩn thận với những người xung quanh, không cho ai lại gần và cầm vào gà của mình .
  • Chú ý đến những người hô kèo vì họ là những đối tượng chính có thể dùng thuốc gà bịp để có thể thắng kèo.
  • Quan sát gà đối thủ xem có điều gì bất thường không. Nếu thấy điều bất thường hoặc nghi ngờ cần báo ngay cho trọng tài và những người có quyền quyết định trận đấu để được làm rõ


Lưu ý để không bị dùng thuốc đá gà bịp

Kết luận 

Theo bài viết được chia sử từ dagachoi.tv đã cho chúng ta biết rằng thuốc đá gà bịp là hoàn toàn không tốt. Chúng ta không nên sử dụng thuốc đá gà bịp dưới mọi hình thức, vì như vậy sẽ hưởng xấu tới người chơi khác và rất nhiều anh em đam mê đá gà. Anh em cũng lên cẩn thận và chú ý khi đem gà đến các đấu trường để tránh bị thuốc gà.