Tìm hiểu thông tin chi tiết về gà vảy rồng

28-06-2024 Người viết: Trần Văn Đạt
Gà vẩy rồng là một giống gà quý được nhiều người đam mê gà chọi săn đón.

Gà chọi vảy rồng là một trong những giống gà quý được nhiều anh em đam mê săn đón bởi khả năng chiến đấu tuyệt vời và thứ vũ khí lợi hại là những chiếc vảy lớn xếp chồng lên nhau. Vậy đằng nhau những cú đá chí mạng của gà vảy rồng là gì, hãy cùng dagachoi.tv tìm hiểu qiua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của gà chọi vảy rồng

Gà chọi hay gà nòi vảy rồng có nguồn gốc từ Mỹ. Sau đó được một số người ở Miền Tây mua về như: Long An, Đồng Tháp, Bến Tre mua về để lại tạo với giống gà trong nước.

Ở Bình Định cũng có giông gà vảy rồng nổi tiếng không kém, được quân tướng thời Nguyễn đem về nuôi dưỡng sau khi đánh chiếm Chiêm Thành (nay là Tây Nam Bộ), như vậy giống gà này có tuổi đời khoảng gần 400 năm.


Gà chọi vảy rồng

Những đặc điểm của gà chọi vảy rồng

Gà chọi vảy rồng có những đặc điểm khác so với những giống gà bình thường, đặc biệt là những chiếc vẩy hầm hố mà khiến nhiều đối thủ nhìn thấy phải khiếp sợ. Bên cạnh việc làm tăng thêm sợ oai phong, thì những chiếc vảy còn là một vũ khí có tính sát thương cao.

So với những giống gà thường, thì gà vảy rồng có hình dáng và kích thước lớn hơn nhiều so với những giống gà khác. Đặc biệt, những lớp vảy trên chân gà có số lượng nhiều, kích thước lớn, xù xì, được xếp chồng lên nhau như là vảy của rồng. Cũng chính bởi những đặc điểm này mà chiến binh gà vảy rồng bất bại trong nhiều trận đấu.

Quá trình chăm sóc giống gà này, tập trung chủ yếu vào phần chân, tập luyện sao cho phần chân và các vảy cứng cáp nhất để tăng sát thương khi chiến đấu.

Gà chọi vảy rồng tốt hay xấu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Lớp vảy rồng nhìn có vẻ xấu xí nhưng lại có nhiều lợi ích khi chiến đấu.


Đặc điểm của gà vảy rồng

Gà vảy rồng đá như thế nào?

Sức chiến đấu của gà vảy rồng được đánh giá là rất tốt. Trên các đấu trường nhiều đối thủ lớn khì nhìn thấy và đối đầu với loại gà này cũng phải sợ hãi. Không chỉ có lỗi đá hiểm hóc, khéo léo mà bộ vảy còn giúp gà tăng gấp đôi sát thương khi thi đấu với gà đối thủ.

Nhưng bên cạnh đó gà cũng có một số nhược điểm là gà không được nhanh nhẹn và di chuyển linh hoạt, một phần cũng là do cân nặng và kích thước. Bởi vậy chủ gà cần huấn luyện tốt các đòn đánh của gà, giúp tăng sát thương và sớm hạ gục đối thủ.

Gà chọi vảy rồng đá đòn 

Với lối đá không được nhanh nhẹn như những dòng gà khác, nhưng bù lại thì dòng lại có tính bền bỉ và sự lì lợm, đá nhiều hồ mà gà chưa thấy mệt. Các sư kê cần tập trung huấn luyện các đòn đánh thật chính sát để có lợi thế và dành được chiến thắng. 

Bên cạnh việc tấn công thì việc phòng thủ cũng rất quan trọng. Nên luyện tập cho gà khả năng chịu đòn và lối đánh phòng thủ là một cách hay để dễ dàng có thể dành chiến thắng. Thường tập trung ở các sới gà miền bắc và miền trung.


Gà vảy rồng đá có tốt không?

Gà chọi vảy rồng đá cựa

Gà vảy rồng cũng được thi đấu nhiều trong những đá gà cựa sắt. Vì có lợi thế là bộ lông dày và dậm đóng vai trò như bộ giáp, giúp giảm sát thương từ đối thủ.

Tong các trận chiến gà có thể giữ nguyên cựa thật hoặc lắp thêm cựa sắt tùy vào luật của mỗi cuộc chơi. Loại hình đá gà này thường xuất hiện nhiều ở các sới gà miền Tây, Thái Lan, Campuchia, Lào và các tỉnh thành miền trong.

Cách lựa chọn gà vảy rồng

Một trong những đặc điểm nổi bật nhất của gà vảy rồng là những chiếc vảy xếp chồng lên nhau và không theo một trật tự nào cả. Nên chọn những con gà có lớp vảy không quá dày, to, sẽ làm giảm đi tính linh hoạt và khả năng di chuyển của gà. Nên chọn những con gà có bộ vảy tương đối đều nhau, không quá to và dầy. Như vậy sẽ vừa tận dụng được những ưu điểm từ bộ vảy rồng mà không làm ảnh hưởng đến tốc độ di chuyển của gà.

Tuy nhiên, để gà vảy rồng có thể phát huy được hết sức mạnh của mình thì cần người chăm phải có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm gà đá. Cần tập trung vào phần chân nhiều hơn các bộ phận khác vì đây là thế mạnh của gà vảy rồng. Chế độ ăn uống cũng cần chú ý cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để cho gà phát triển tốt nhất, thời điểm quan trọng gà khi đạt từ 7 đến 10 tháng. 


Cách lựa chọn gà vảy rồng

Giá của gà vảy rồng hiện nay

Do độ hiếm và được nhiều người chăn săn tìm nên giá của gà vảy rồng cũng khá cao trên thị trường hiện nay. Đối với gà con thì có giá khoảng 500 nghìn đồng 1 con. Đối với các con trưởng thành thì có giá cao hơn thường là từ 3 triệu trở nên, những con đã đá thử có đòn lối hay thì có thể có giá lên đến vào chục triệu đồng hoặc hơn thế nữa.

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ những thông tin bạn cần biết về gà vảy rồng dã được dagachoi.tv chia sẻ tới các bạn. Mong rằng khi đọc xong các bài viết này bạn có thể chọn được cho mình một chiến kê ưng ý nhất.